9 Loại Thực Phẩm Giàu Collagen Cần Thiết Cho Da

Đăng bởi Thủy Thủy 24/10/2019

Collagen là một loại protein chiếm 70% cấu trúc da, có vai trò quan trọng quyết định độ săn chắc và mịn màng của làn da. Theo thời gian, lượng collagen do cơ thể chuyển hóa không đủ để đáp ứng nhu cầu của các tế bào da, từ đó dẫn đến tình trạng lão hóa như nếp nhăn, vết chân chim, da sạm màu bắt đầu xuất hiện, da cũng chảy xệ và dễ tổn thương hơn. Do vậy, chế độ dinh dưỡng hàng ngày cần bổ sung các loại thực phẩm giàu collagen giúp nuôi dưỡng làn da.

1. Các loại rau màu xanh đậm

Các loại rau có màu xanh đậm như măng tây, rau bina, bông cải... dù không phải là thực phẩm chứa nhiều collagen nhưng lại rất giàu vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy sản sinh collagen tự nhiên trong cơ thể.

Các nghiên cứu chỉ ra rằng, các loại chất có trong nhóm rau xanh đậm màu không những kích thích sản xuất collagen dồi dào mà còn giúp cơ thể sử dụng collagen hiệu quả, trung hòa các gốc tự do, đẩy lùi các nguyên nhân gây lão hóa da. 

2. Tỏi

Trong tỏi có chứa sulfur (lưu huỳnh) - một chất cần thiết cho quá trình sản xuất collagen trong cơ thể. Bên cạnh đó, tỏi còn chứa hợp chất làm sáng khỏe mắt, đồng thời tái tạo phần collagen bị hư tổn.

Do đó, bạn nên bổ sung tỏi vào bữa ăn hàng ngày trong các món như xào, nấu, chiên… để vừa tăng hương vị vừa có thể bổ sung thêm thành phần kích thích collagen trong cơ thể.

3. Thực phẩm giàu chất béo Omega-3

Những thực phẩm giàu chất béo omega-3 có thể kể đến như cá mòi, cá thu, cá trích, cá hồi… có tác dụng ngăn ngừa tình trạng mất nước giữa các lớp da, thúc đẩy quá trình sản xuất collagen giúp cơ thể tránh được các nguy cơ lão hóa, ngăn ngừa suy giảm trí nhớ, đái tháo đường, giảm triệu chứng viêm khớp dạng thấp và chống trầm cảm hiệu quả.

4. Bơ

Loại quả này chứa nhiều vitamin E và axit Omega 3 có tác dụng chống lại các gốc tự do, tăng khả năng sản sinh collagen cho da. 

Chưa kể bơ còn là một loại thực phẩm rất được ưa chuộng trong các món salad vì dễ kết hợp và hương vị dễ thưởng thức. Vậy nên, một cốc sinh tố bơ mỗi ngày hoặc một phần salad bơ cũng là một cách cải thiện lượng collagen trên da của bạn.

5. Trái cây có múi

Cam, chanh, bưởi… là các loại trái cây có múi và chứa một lượng lớn vitamin C quan trọng, giúp hình thành collagen trong cơ thể. 

Bổ sung vitamin C thường xuyên giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng chống lại bệnh tật, đồng thời tăng cường mức độ oxy hóa, giúp làn da được cải thiện và sáng khỏe hơn. 

6. Móng heo

Móng heo chứa nhiều thành phần có lợi cho cơ thể như chất đạm, chất béo và carbohydrate, canxi, phốt pho, magiê, sắt và vitamin A, vitamin D, vitamin E, vitamin K nên nghiễm nhiên được xếp vào hàng những loại thực phẩm rất tốt cho thẩm mỹ. 

Ngoài ra, móng heo rất giàu collagen có thể thúc đẩy sự phát triển của tóc, móng tay, giữ cho làn da mềm mại và mịn màng, giúp cải thiện tuần hoàn cho cơ thể, có ý nghĩa đặc biệt để trì hoãn lão hóa, giúp thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển của trẻ em.

7. Chân gà

Chân gà có giá trị dinh dưỡng cao, giàu canxi và collagen, ăn nhiều có thể làm mềm mạch máu, giữ nước, giúp da không bị nhão và nhăn. Chân gà cũng có thể làm giảm huyết áp và hạ lipid, cải thiện khả năng miễn dịch, có lợi cho tim mạch. 

Trong món ăn này cũng rất giàu đồng, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của cơ quan nội tạng, máu, hệ miễn dịch và thần kinh trung ương, tóc, da và mô xương. Tuy nhiên, thường ngày không nên ăn nhiều chân gà, bởi lượng calo có trong 100g chân gà là khoảng 250kcal, một con số không phải thấp. Vì thế, mỗi lần bạn chỉ nên ăn từ 1-2 chân là đủ.

8. Các loại đậu

Nhiều người nghĩ rằng collagen thường tập trung vào thịt, trên thực tế loại đậu rất giàu collagen. Hầu hết các loại đậu có chứa progesterone và estrogen có công dụng điều tiết theo hai hướng, có hiệu quả cải thiện tuần hoàn cho cơ thể, là một trong những thực phẩm rất phù hợp đối với phụ nữ.

Đậu nành là loại thực phẩm có chứa genistein - một hợp chất sản sinh ra collagen và ngăn ngừa các enzyme gây lão hóa da rất tốt. Vì thế, hầu hết các sản phẩm làm từ đậu nành đều có thể giúp bạn bổ sung thêm collagen, hỗ trợ quá trình làm đẹp da rất tốt. 

9. Trà xanh

Tuy không phải là thực phẩm bổ sung collagen nhưng chất Catechins được các nhà khoa học tìm thấy trong trà lại có chức năng rất quan trọng trong việc ngăn chặn và suy giảm lượng collagen và chống oxy hóa trong cơ thể cự kỳ tốt. 

Vì thế, bạn hoàn toàn có lý do để uống thêm một tách trà vào mỗi buổi sáng rồi phải không!

Tag: chống lão hóa , collagen
Chất lượng hàng đầu
Chất lượng hàng đầu

Cam kết tất cả sản phẩm chính hãng 100%

Giao hàng siêu nhanh
Giao hàng siêu nhanh

Chúng tôi cam kết giao hàng trong 24h

Mua hàng tiết kiệm
Mua hàng tiết kiệm

Giảm giá & khuyến mại với ưu đãi cực lớn

Hỗ trợ online 24/7
Hỗ trợ online 24/7

Gọi ngay 0908 032 603 để được tư vấn

popup

Số lượng:

Tổng tiền: